Thứ Năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Thông báo rà soát gia phả

Ban tộc biểu trân trọng thông báo tới các thành viên trong họ về việc rà soát xây dựng gia phả Nguyễn tộc Văn Giang

Ban tộc biểu trân trọng thông báo tới các thành viên trong họ, danh sách các thành viên và gia phả của họ đã được cập nhật trên website: https://nguyentocvangiang.vn. Đây là nơi lưu giữ các thông tin về họ Nguyễn ở thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội qua các đời. Website đã được xây dựng, phát triển, duy trì hoạt động từ năm 2020 đến nay và đã lưu giữ thông tin của 685 thành viên trong dòng họ, bao gồm 04 Chi (hiện chỉ đang cập nhập được các thành viên Chi 1 và Chi 3). 
Để đảm bảo dữ liệu và thông tin của các thành viên trong họ được đúng, đủ, sống, thời gian vừa qua Ban Thư ký làm gia phả Nguyễn Tộc Văn Giang đã thu thập dữ liệu thông tin cá nhân của các thành viên trong họ gồm: con trai, con gái, con dâu và con rể. Tuy nhiên các dữ liệu thu thập được đến nay chỉ là các thông tin cơ bản, còn nhiều thông tin khác cần phải bổ sung. Trên Website hiện nay còn nhiều tính năng như: Ngày sinh, ngày mất, ngày giỗ… đây là các thông tin cơ bản cần được bổ xung để lưu truyền theo nhiều đời và rất thuận tiện cho việc tra cứu khi cần. Ngoài ra còn có các tính năng khác để theo dõi thông tin chi tiết các thành viên trong họ như: Địa chỉ, nơi sinh sống hiện tại, mộ phần, tiểu sử bản thân, ảnh cá nhân, video cá nhân…các thông tin này theo thời gian là tài liệu có tính lịch sử của từng cá nhân, gia đình và nghiên cứu của dòng họ. 
Với danh sách rà soát tại thời điểm tháng 8/2022 được in từ dữ liệu đã được cập nhật, thống kê số lượng có chi, thứ tự đời, tên bố, con dâu, con rể... Sau khi thống nhất, đại diện các chi sẽ điền trực tiếp vào danh sách các thông tin cơ bản còn thiếu cần hiệu chỉnh để Ban Thư ký làm gia phả tập hợp và cập nhật thông tin vào gia phả của dòng họ trên website.
Để tiếp tục hoàn thiện gia phả của dòng họ, đề nghị các thành viên trong họ tiếp tục khai báo thông tin theo 02 hình thức: trực tiếp website hoặc bằng phiếu khai báo thông tin gửi kèm để ban thư ký tập hợp cập nhật thông tin bổ xung ngày dần hoàn thiện. 
Kính mong được sự quan tâm và ủng hộ của các thành viên trong dòng họ./.

Bình luận